[GIẢI MÃ] Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết Là Điềm Báo Gì?

Giấc mơ đôi khi không chỉ đơn giản là tái hiện suy nghĩ của con người, mà còn là điềm báo cho tương lai. Nếu mơ thấy người chết thì điều này có ý nghĩa gì? Cùng Hungtattoo giải mã khi Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết qua bài viết dưới đây.

Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết
Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết

Mơ Thấy Ác Mộng có người chết là gì?

Giấc ngủ của chúng ta diễn biến theo một vòng tuần hoàn gồm hai giai đoạn “ngủ động mắt nhanh” (Rapid Eye Movement – REM) và ngoài REM. Khởi đầu giấc ngủ thường là giai đoạn ngoài REM. Biểu hiện bằng sự chập chờn hoặc bắt đầu ngủ say; sau đó là đến giai đoạn REM. Để rồi vòng tuần hoàn cứ như thế lặp lại.

Ác mộng thường xuất hiện khi giấc ngủ của chúng ta trải qua giai đoạn REM. Cũng là thời khắc mà hầu hết các giấc mơ xuất hiện. Khi ngủ đêm càng lâu, các giai đoạn REM càng kéo dài. Nên chúng ta thường có xu hướng trải nghiệm ác mộng trong khoảng thời gian rạng sáng.

Nhiều thống kê cũng cho thấy hai người lớn bất kỳ thì có một người ác mộng mỗi khi đi ngủ. Theo khảo sát ở nhiều quốc gia, khoảng 2-8% người lớn là nạn nhân thường trực của các cơn ác mộng.

Trong giấc ngủ hàng ngày của nhiều người thường xuất hiện những giấc mơ với những chi tiết vô cùng đặc biệt. Đó có thể là một giấc mơ lộn xộn, không theo một trật tự nào, cũng có thể là giấc mơ đẹp, mang điềm lành hoặc cũng có thể là giấc mơ mang đến cái chết với những điềm xấu.

Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết
Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết

Trước hết, trên thực tế, khoa học đã chứng minh rằng giấc mơ về người chết có hai trạng thái:

  • Trạng thái 1: Do trong gia đình có nhiều biến cố xảy ra như người thân mất, bất hòa tranh chấp… khiến bạn suy nghĩ nhiều nên trong giấc ngủ bạn thường mơ thấy người chết.
  • Trạng thái 2: Do bản thân suy nghĩ, lo lắng quá nhiều về một vấn đề nào đó gây căng thẳng hoặc bản thân đang mang một căn bệnh ảnh hưởng đến tâm thần nên trong giấc ngủ bạn thường mơ thấy người chết.

Có thể không nhiều người để ý tới, nhưng việc thường xuyên gặp ác mộng khi ngủ có thể là sự phản ánh tình hình sức khỏe và cảnh báo sớm về một căn bệnh tiềm ẩn nào đó mà bạn đang mắc phải, chẳng hạn như một số vấn đề về sức khỏe sau đây:

  • Bệnh tâm lý hoặc tâm thần
  • Sốt
  • Hạ đường huyết vào ban đêm
  • Quá nhiều áp lực
  • Những căn bệnh tiềm ẩn khác

Mơ Thấy Người Chết là điềm báo gì?

Tiến sĩ Kryger nói rằng mơ thấy cái chết rất phổ biến, đặc biệt là cái chết của một người thân thiết với bạn về mặt tình cảm. Ông nói: “Cái chết tác động đến người sống mạnh mẽ đến nỗi nó thường vào trong giấc mơ”.

Chuyên gia Loewenberg nói rằng mơ thấy cái chết có thể báo hiệu sự kết thúc của một điều gì đó trong cuộc sống thực, không nhất thiết phải là kết thúc cuộc sống.

Mơ thấy mình chết không phải là điềm báo mà là phản ánh điều gì đó trong hiện tại sắp kết thúc. Người ta thường mơ về cái chết khi có một sự thay đổi trong cuộc sống như chuyển nhà, bỏ thuốc lá hoặc thay đổi công việc, theo Cnet.

Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết
Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết

Vài người sẽ mơ thấy họ hàng hoặc người thân yêu vừa chết trong cơn ác mộng, họ có thể kinh hoàng khi cho rằng mình bị ám bởi linh hồn người chết. Thật ra, nằm mơ thấy người chết không liên quan đến việc bạn có bị ám hay không, những hình ảnh ấy chỉ chứng tỏ bạn đang cố xoa dịu những mất mát và đau thương của riêng mình.

Khi bạn mơ thấy cái chết của chính mình, bạn có thể đang phải chịu đựng vài triệu chứng của bệnh tật, khiến bạn phải nhận thức về khả năng tử vong của mình. Nằm mơ thấy cái chết cho thấy bạn đang gặp khó khăn về việc để điều gì đó ra đi – công việc, căn nhà, người yêu cũ hoặc thậm chí là trải nghiệm đau thương trong quá khứ. Bạn thấy rất khó để chấp nhận những thay đổi trong cuộc sống.

Mơ thấy bị mắc kẹt là điềm gì?

Ác mộng bị mắc kẹt trong không gian nhỏ hẹp, không thể thoát ra ngoài tương đối phổ biến ở những người lo sợ bị biệt lập.

Giấc mơ này có thể được giải thích khá rõ ràng, nó phản ánh cảm giác bế tắc của bạn trong cuộc sống thực. Bạn cảm thấy bế tắc trong công việc hay cảm thấy bất lực khi phải đưa ra sự lựa chọn. Hoặc nó có thể nói lên một cảm giác mơ hồ hơn rằng bạn đang bướng bỉnh hay không sẵn sàng để thỏa hiệp. Ác mộng cũng có thể là minh chứng về nỗi sợ không thể với tới những kỳ vọng do tác động từ hoàn cảnh.

Nhưng cách giải thích khái quát nhất là nó nói lên phản ứng của tiềm thức với những gì bạn đang trả qua trong cuộc sống.

mơ Bị Bắn là điềm gì?

Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết
Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết

Ác mộng về việc bị bắn cũng có những trải nghiệm khác nhau tùy theo hiện thực cuộc sống của bạn. Nếu thấy mình bị bắn trong một cuộc chiến, có khả năng bạn từng xảy ra tranh cãi trong quá khứ.

Thấy mình bị bắn cũng có thể là biểu hiện trạng thái của việc ngại đối chất với bạn bè, bố mẹ, đồng nghiệp, hàng xóm hay thậm chí là chính bản thân bạn. Cơn ác mộng thấy mình bị bắn tiết lộ bạn đang kìm nén tội lỗi trong quá khứ và không tha thứ cho bản thân.

Ác mộng về việc bị bắn cũng có những trải nghiệm khác nhau tùy theo hiện thực cuộc sống của bạn. Nếu thấy mình bị bắn trong một cuộc chiến, có khả năng bạn từng xảy ra tranh cãi trong quá khứ. Thấy mình bị bắn cũng có thể là biểu hiện trạng thái cho việc ngại đối chất với bạn bè, bố mẹ, đồng nghiệp, hàng xóm hay thậm chí là chính bản thân bạn. Cơn ác mộng thấy mình bị bắn tiết lộ bạn đang kìm nén tội lỗi trong quá khứ và không tha thứ cho bản thân.

Mơ thấy ngã từ trên cao là điềm gì?

Nếu bạn mơ thấy mình bị rơi từ trên cao xuống thì đây chính là biểu hiện về những lo lắng bạn gặp phải một chút stress trong cuộc sống cá nhân, có thể là tiền bạc, sự nghiệp, những mối quan hệ và vô vàn điều khác nữa. Phần lớn ai cũng từng trải qua giấc mơ này.

Còn nếu bị rơi và mất mạng trong giấc mơ, nó liên quan tới việc không thể kiểm soát một khía cạnh hoặc một tình huống nhất định nào đó trong đời sống thực.

Những ác mộng như vậy thường gặp ở những người đã đạt được những thành công nhất định nhưng vẫn cảm thấy bản thân chưa kiểm soát được cuộc sống của chính họ.

Giải mã giấc mơ có người chết đi sống lại

Theo nhiều nghiên cứu, thấy giấc mơ có người chết sống lại thường đem đến sự may mắn và điềm lành. Đây cũng là dấu hiệu báo bạn sắp đạt được nhiều thành công trong thời gian tới. Tâm hồn của bạn cũng đang có dấu hiệu thay đổi khi đã muốn bỏ đi những cái xấu, cái cũ và hướng tới những điều mới và tốt đẹp hơn.

Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết
Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết

Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào mỗi trường hợp cụ thể như đặc điểm cơ thể của bạn, hoàn cảnh hiện tại, mối quan hệ với người chết… mà điềm báo lại khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu bạn đang khỏe mạnh, không mắc bệnh tật gì và đang có những mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh thì giấc mơ người chết sống lại sẽ càng đem đến nhiều may mắn và thành công bất ngờ.
  • Ngược lại, nếu bạn gặp rắc rối trong một vài mối quan hệ hoặc gặp khó khăn trong vấn đề tài chính thì giấc mơ này lại bị coi là ác mộng, điềm dữ. Mối quan hệ đó sẽ khó được cải thiện và tiền bạc cũng ngày càng hao hụt.
  • Nếu mơ thấy bản thân mình đã chết rồi sống lại thì đây là điềm báo bạn sắp có người yêu và mối quan hệ rất tốt đẹp, hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng cần chú ý đến sức khỏe, nhất là các bệnh về thận, cột sống…
  • Nếu mơ thấy người chết sống lại đi vào nhà và nói chuyện với bạn thì đây là  điềm báo tiền bạc dồi dào, không lo rỗng túi và có quý nhân phù trợ.

Vào thời cổ đại thì người ta quan niệm rằng nếu mơ thấy xác chết là điềm báo liên quan đến tình hình tài chính tuy nhiên, để có thể biết chính xác thì bạn phải nhớ các chi tiết về xác chết như quần áo, độ tuổi vàgiới tính của người nằm mơ vì điều đó đóng vai trò quan trọng khi có mối liên hệ với quá trình suy nghĩ.

Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết
Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết

Nên làm gì khi mơ thấy cái chết?

Nhà phân tích giấc mơ Lauri Loewenberg chia sẻ với The Sun rằng giấc mơ không mang nghĩa đen. Không phải là bạn cứ mơ điều gì thì điều đó sẽ trở thành sự thật. Vì vậy, nếu mơ thấy cái chết hay những chuyện xấu, bạn không cần phải sợ hãi.

Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết
Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết

Nếu bạn mơ thấy mình cận kề cái chết hoặc thấy người thân qua đời, Loewenberg đưa ra đề xuất giúp bạn có thể tự giải mã giấc mơ.

Loewenberg nói: “Tất nhiên, việc tìm đến nhà phân tích giấc mơ như tôi là ý tưởng tuyệt vời, nhưng có một cách khác để giúp bạn tự giải mã giấc mơ của mình, đó là ghi nhật ký hằng ngày song song với nhật ký giấc mơ.

Hãy lấy một cuốn sổ tay, trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn viết ra bên trái những gì đã xảy ra trong ngày, chẳng hạn như bạn đã phải vật lộn với điều gì, suy nghĩ trong bạn hôm nay, bạn đã có điều gì thay đổi trong ngày đó, bạn đã đạt thành tích nào trong ngày hôm đó… 

Sau đó, khi bạn thức dậy, hãy viết ra ước mơ của bạn vào bên phải cuốn sổ. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy sự kết nối giữa đời thực và giấc mơ hơn”.

Nhìn chung, việc Mơ Thấy Ác Mộng Có Người Chết là điềm lành, đem lại nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Do đó, bạn không cần quá lo lắng hay bất an vì những giấc mơ có vẻ là ác mộng này. Theo dõi Hungtattoo để biết thêm nhiều điều thú vị nhé!